5/24/2013

MƠ TIỀN



Xe xích lô. chở tôi từ công ty xổ số, ngừng bánh trước nhà, tôi bước xuống.
        - tiền xe bao nhiêu anh..?
anh xích lô gãi gãi đầu nói.
        - dạ.. chú cho.. bao nhiêu cũng được..
tôi móc túi, đưa cho anh xích lô ,tờ giấy 500 ngàn.
       - đây anh...'tiền trúng số mà'
        - dạ cảm ơn chú nhiều...!
cuối xuống, tôi vác bao tiền đi thẳng vô nhà.

    Đến bây giờ ,vợ con tôi mới biết là tôi trúng số. chẳng phải tôi giấu diếm gì với vợ con, từ khi dò tờ vé số, trúng được độc đắc. tôi nhẹ cả người.  và rồi lại  sợ, nếu.. tờ vé số giả thì sao.!   nên đành im lặng. 
       Đóng cửa lại, bỏ bao tiền xuống đất. vợ con xúm lại, nhìn đóng tiền tôi đổ ra. tất cả đều ồ.. đều cười.
    nhìn vợ. nhìn con. trước giờ xinh đẹp,nay cười càng đẹp xinh hơn.
         cả nhà cùng cười . ôi sao..! vui thật là vui.

     không biết, anh xích lô loan tin làm sao.! mà sáng ra, cả xóm  biết tôi trúng số. họ kéo đến . có người đến chúc mừng. có người đến đòi nợ....!   đông thật là đông.
    sẵn có tiền trúng số. tôi lần lượt chi trả hết nợ. vẫn còn tiền, tôi tặng luôn bà con đến chúc mừng, mỗi người một ít. ai cũng cười,ai cũng vui  .rồi lần lượt ra về.
     Vài hôm sau .bà con, dòng họ kéo xuống nhà. cũng đông thật là đông..vợ chồng tôi tiếp họ. mời họ ở lại. ăn uống, vui vẻ, no say, ra về. tôi còn tặng cho họ, mỗi người một ít tiền bỏ túi. 

    vậy mà...!  họ còn nói nhỏ ,nói to . "thằng này keo . thằng nọ kẹo ".  thật khổ....! 
   Trước đây, mình túng thiếu. đi đến đâu, người ta cứ sợ mình mượn tiền. mà giờ...khổ thật ...!trúng số cũng khổ.
      Ra quán cà phê. nơi tôi thường uống. mới bước chân dô quán. anh em quen biết. trong quán réo gọi.                   
      - Anh hai.
       -Anh ba.
      - trúng số bao đi.. .
 rồi cứ dậy. ngày nào cũng dậy.. .ôi sao thật khổ. khổ quá.!  riết rồi .tôi không dám ra quán nữa, đành ở nhà uống thôi..!
   cả tuần rồi. vợ con ở nhà rộn riệp hẳn ra.
Vợ..
     - anh ơi ..! cho em mua cái này .
     -Anh ơi..! cho em mua cái kia.
      - Ừ..!ừ. em muốn mua gì, cứ lấy tiền mua, đừng hỏi..
 Đứa lớn gọi.
     - Ba ơi.! mua cho con chiếc xe đi ba .
     - Ừ..chiều mua.
 Đứa nhỏ gọi.
        - Ba ơi.! mua cho con bộ đồ đẹp đi ba,
        - Ừ.. tối ăn cơm xong rồi đi.
         - Ừ..
         - Ừ..
chợt... có tiếng đứa con út, lay mình gọi lớn,
         - BA ƠI..!  BA...! CHO CON TIỀN.. CON ĂN SÁNG ĐI ... BA.

    Giật mình.. hồn nhập xác.   xác cựa mình không nổi....thì ra...!


29 nhận xét:

  1. Hahahaha! Suýt chút nữa tui hối hận ngày hôm qua hông ghé lại nhà bác HoThin chơi!

    Trả lờiXóa
  2. Tưng bừng hoa lá trong mơ.
    Giật mình thức dậy,tìm không thấy tiền...hi hi

    Trả lờiXóa
  3. Tien thi ai cung phai can co no....nhung dong tien phai do chinh mo hoi nuoc mat minh tao ra ....thi ben vung hon....rat cam on anh da cho moi nguoi doc bai day y nghia nay...

    Trả lờiXóa
  4. Ngựa cũng đã có lần mơ có thật nhiều tiền! Có tiền để trang trải trong gia đình, có tiền để nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn, có tiền để mỗi lần về quê giúp bà con mình quá cực khổ, thiếu thốn...Nhưng lực bất tòng tâm. Chỉ sống bằng lương hưu, lo cho thân mình còn khó nữa là...

    Trả lờiXóa
  5. Sang thăm anh và "mừng hụt". anh viết rất hay, đọc hết mới ngớ ra thì là mơ. chúc anh luôn vui vẻ ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Lần đầu vào thăm nhà Anh!...Đúng vào dịp MƠ TIỀN!!!
    Chắc là "Hên rồi!"...
    Chúc Anh nhiều sức khỏe nghen!...

    Trả lờiXóa
  7. Rất vui đươc KIM LOAN đến nhà.chúc vui khoẻ.

    Trả lờiXóa
  8. Chào anh rất vui được biết anh !

    Thích nhất hình hồ cá trên blog anh nhé !

    Chúc anh đầu tuần vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui được NHUNG HƯƠU đến thăm. hồ cá mới nuôi.chờ cá lớn mời bạn bè đến nhậu.hi hi..

      Xóa
  9. Hehe...
    Ông Thìn ui!
    Tụ họp nhậu đê!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Mo tien nhieu de lam chi anh Thin Ho oi!....du an du mac la quy lam roi!....Diem sang tham anh chuc anh 1 ngay moi luon vui nhe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DIỄM không thấy con gọi xin tiền ăn sáng.mà xác cựa mình ko nổi.biểu sao ko mơ.chào DIỄM

      Xóa
  11. Giấc mơ ác thiệt anh Thìn ha...Khg biết giờ anh Thìn mơ tiếp gì nữa ta...Haha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐỂ anh sẽ mơ một chuyến đi MỸ gặp MTB được ko?

      Xóa
    2. Chỉ sợ đến lúc đó anh Thìn lại bảo . Úi trời ơi ! Phải chi tui đừng mơ đến Mỹ để gặp MTB...Haha

      Xóa
    3. Ừ.thôi ở nhà dậy.khỏi bị cười HA.HA...

      Xóa
  12. Sang thăm anh xem giấc mơ đã thành thực chưa nè, chúc anh luôn ấm áp hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gọi là mơ làm sao thành sự thật được.chào MẪN bạn.

      Xóa
  13. Diem sang tham anh thin Ho....chuc anh 1 ngay moi luon an binh nhe....

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Gia đình lo việc xong chưa
    Nghỉ lâu bạn ảo cũng chờ đó nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến giờ mọi việc tạm yên.
      Tính lang thang mạng,đến thăm bạn bè.
      Nhưng rồi thấy VỢ buồn hiu.
      Thôi thì tắt mạng,ngồi vui Vợ hiền.

      Xóa