11/20/2013

Cho tôi....






          Tôi lầm lỡ, tình này, xin ghi nhớ.
          Người đi rồi, để lại ,vết thương đau.
          Tôi chẳng hờn, chẳng trách móc, người đâu.!
          Cho tôi được, trọn đời, ôm kỷ niệm.
                Dù một sáng, một chiều, trên phố gặp.
                Người lạnh lùng, song bước, với người yêu.
               Tôi chỉ xin, người mĩm, nữa nụ cười.
               Để tôi được, ấm lòng, dù đôi chút.
          Đêm nay lạnh, mình tôi, qua phố cũ.
          Mưa đang về, người ấy, chắc về đâu..?
          Kỷ niệm xưa, vương vướng, bước chân đi.
          Nghe nằng nặng. mõi mòn. thêm nhơ nhớ...!


62 nhận xét:

  1. Tem vàng bài mới cho tôi
    Mỏi mòn dõi mắt bóng người về đâu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem vàng bài mới ' Cho Tôi' .
      Bấy lâu anh giử, giờ mang tặng người.
      Người đi xin nhớ đến tôi.
      Ở đây mưa mãi , vẫn trông đợi người....

      Xóa
    2. Đợi ai, đã bấy lâu rồi
      Để tôi cứ tưởng bở hoài rứa thôi
      Biết rằng chẳng phải cho tôi
      Cho nên... đến bóc tem rồi... phải đi!

      Xóa
    3. Công tôi mõi mắt đợi người.
      Giờ người trở lại, hiểu lầm bỏ đi.
      Số tôi nằm ở cung nào.?
      Người xưa đã bỏ, người giờ cũng xa..

      Xóa
    4. Thôi mà! Đừng có buồn nha
      Người giờ đang bận, người xa xa rồi
      Rồng đang phun nước trắng trời
      Đông về người cứ bồi hồi chờ xuân...

      Xóa
    5. Nhớ sao tiếng nói "Thôi mà'.!
      Ngày xưa tôi lỡ, lần đầu choàng vai.
      Chân tôi bước thấp, bước cao.
      Lòng tôi tê dại . Nhẹ nhàng rút tay.
      Nhìn tôi người nói thì thầm.
      " Đừng buồn " anh nhé, rồi người lặng im...!

      Xóa
  2. Vậy lúc nào trời lạnh anh Thìn qua phố mới nha........Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có lần sau trời trở lạnh.
      Phố xưa dứt khoát tôi không đến.
      Gom tiền lội bội qua bên Mỹ.
      Tìm gặp Mùa Thu để ngắm nhìn ...hiii

      Xóa
    2. Anh Thìn lặn lội chi xa rứa hè......Hihi

      Xóa
    3. Đường xa lộ bộ đến thăm.
      Công anh đã rõ, em còn hỏi chi.
      Tiền xe anh để mua quà.
      Tặng người xa ấy, nhớ người nơi đây...hiii .'đùa tí'

      Xóa
    4. Vậy mà em tưởng anh Thìn nói thiệt..........Hihi, vui mà Anh

      Xóa
    5. Anh nói chơi mà thiệt đó...!!
      .

      Xóa
    6. Em cũng nói giởn cho vui thôi.......

      Xóa
  3. Chào Anh buổi sáng! Em chúc Anh nhiều sk & thật nhiều niềm vui.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào LOAN.rất vui được em đến thăm. chúc khỏe đẹp MÃI...

      Xóa
  4. Buồn ơi sao cứ tràn về
    Đêm dài thao thức lời thề phai phôi
    Giờ đây lẻ bóng đơn côi
    Người ta đã bước xa rồi còn đâu

    Mắc chi vương vấn lệ sầu
    Ừ thôi chấp nhận nguyện cầu cho ai
    Trải qua thử thách chông gai
    Niềm tin còn đó tương lai sáng ngời
    Ngày mới nhiều sức khỏe anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn đi , buồn lại trở về.
      Đêm dài nhớ mãi, bóng người khi xưa.
      Biết rằng người đã quay lưng.
      Sao lòng vẫn đợi, phố xưa vẫn chờ...

      Chào em . chúc Mẫn ngày vui.

      Xóa
    2. Anh Thìn BUỒN QUÁ nên gọi Quốc Lạc mà thành ra là MẪN....Hihi

      Xóa
    3. Ấy chết..! nhờ Thu Buồn đó. Xin lỗi QUỐC LẠC.

      Xóa
  5. Đêm nay lạnh. mình tôi qua phố cũ.
    Mưa đang về. người ấy chắc về đâu..?
    Kỷ niệm xưa, vương vướng bước chân đi.
    Nghe nằng nặng. mõi mòn thêm sâu lắng.

    Diễm sang thăm anh Thìn Hổ anh ơi!...xin chia sẽ với anh.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào Diễm. vui lên em ơi.! rong chơi cho đở buồn đi...

      Xóa
  6. Kỷ niệm xưa cũ vọng về
    Cho anh Thìn Hồ nhớ lại ngày xưa

    Chúc anh vui khỏe bình an nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn quên kỷ niệm ngày xưa.
      Bạch Dương lại nhắc, làm anh lại buồn.
      Trời mưa rả rích đêm thâu.
      Cầu mai trờ tạnh qua thăm bạn hiền...

      Rất vui được bạn thăm nhà. chúc khỏe.

      Xóa
  7. Thơ hay mà nhạc cũng hay luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Thơ hay mà nhạc cũng hay "
      Bạn già khen quá , trời mưa cả ngày.....!

      Xóa
    2. Sao cười TO thế Thu Buồn..?

      Xóa
    3. Tại nghe 2 Ông Bạn Già tâm sự, em vui cười to.......Hihi.
      Hôm nay em mở loa mới nghe được nhạc , bữa giờ hông có mở....Hihi. Hay

      Xóa
    4. Mới mua thì nói mới mua.
      Anh đâu có đánh, mà em nói vòng....hii

      Xóa
    5. OAN.....OAN......quá anh Thìn ơi, cái máy cùi bắp của nó hay bị mát lắm có phải máy mơi đâu mà mới mua loa hay cũ.....Huhu, hôm trước qua em đâu có thấy anh Thìn chèn nhạc, mới chèn sau này mà, hình như từ lúc Bác Nô ghé...................???

      Xóa
    6. Nhắc chi 'Cùi bắp"Em ơi.!
      Làm anh nhớ lại, tuổi thơ rất ghiền.
      Mỗi lần bắp luộc anh nhai.
      Cuối cùng hay hút cái cùi thấy ngon...hii

      Xóa
  8. sang thăm anh đây, lặng lẻ đọc thơ rồi im lặng, chúc anh buổi chiều vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao em lặng lẽ rồi im.
      Bỏ đi chẳng để một lời cho nhau....
      Chào Mẫn. ngày vui.

      Xóa
  9. Cho tôi một nữa nụ cười
    Để tôi sởi ấm con tim đông về...hiii

    Trả lờiXóa
  10. Xin chi có nửa nụ cười.
    Người ơi .! tôi tặng cho người nguyên đây...haaa.!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ xin một nữa mà thôi
      Anh cả nguyên cả thật là hời to hiiii..!

      Xóa
    2. Tặng nhau chỉ mỗi nụ cười.
      Để vui. để ấm , có lời lỗ chi.

      Xóa
  11. Cho em hay là cho tôi
    Cho nhau, cho cả hai người mới vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nụ cười anh chẻ làm đôi.
      Nửa cho người ấy, nửa cho Thanh Hồ.

      Xóa
  12. một đời mang nặng sầu riêng
    người đi để lại nỗi niềm buồn tênh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn tênh. nhà rộng thiếu ai.
      Ra vô chỉ có nổi sầu đi theo...

      Xóa
  13. Nhạc hay
    Thơ hay
    "Hởi người bỏ ta trong đêm nay"
    Lòng ơi ngây ngây .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi đâu vắng bóng bỏ nhà.
      Bạn về quê vợ hay là rong chơi...?

      Xóa
    2. Bệnh viện nằm chơi mấy tháng nay
      Mổ tim, khô héo cái hình hài
      Bạn bè nhớ lắm, gặp không được
      Tri ngộ nơi này vui lắm thay.

      Xóa
    3. cõi trần sao lắm vui thay.
      buồn buồn vô viện mổ tim ra nhìn.
      Bồng lai chẳng có vụ này.
      Nay mai chắc phải xuống trần xem sao..!

      Chúc khỏe nhiều , rong chơi xa...

      Xóa
  14. Trang chúc anh Thìn Hổ ngày đầu tuần luôn nhiều niềm vui ạ!....

    Trả lờiXóa
  15. Sang thăm ..hỏi anh còn chút cay
    Rót em một chén ...ừ thì vay
    Để cạn sầu bi trong ánh mắt
    Chứ không phải lòng tìm cơn say .............
    ......
    Tối bình an anh ơi -

    Trả lờiXóa
  16. Trời mưa được bạn đến thăm.
    Men cay còn ít, bạn đừng hỏi vay.
    Hai ly mình rót ra đây.
    Cùng nhau ngồi uống, nhìn trời đang mưa...

    Chào Minh Lê...

    Trả lờiXóa
  17. Sang thăm anh chúc anh buổi chiều thật vui!

    Trả lờiXóa
  18. Chớm đông rồi...Anh nhỉ?!
    Em chúc Anh nhiều sức khỏe nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào LOAN. nhớ giử ấm nghen.. chúc em ngày vui , đẹp..

      Xóa
  19. Hết rồi còn chi đâu anh ơi !

    Trả lờiXóa
  20. Sang thăm anh một chiều đông
    Căn nhà ấm cúng những tình nồng
    Chia tôi một chút có được không?
    Bởi tôi lạnh lắm những chiều đông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà tôi vắng lạnh người ơi.
      Đêm về chỉ bóng, hình mình mà thôi.
      Người thăm muốn được sẻ chia.
      Tôi đây vui vẻ, tặng căn nhà buồn....

      Xóa
  21. Em mê giọng hát nàng Lệ Quyên ni lắm, ko ngờ anh Thìn Hồ cũng mê hi hi

    Chúc anh cuối tuần an lành anh nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em mình giống nhau hiii.
      chúc Bạch Dương một ngày thật vui...

      Xóa
  22. tím đây rồi. Thăm anh cùng bài thơ thật hay và nhiều cảm xúc của anh nè!
    Ngày mới luôn an vui bên gia đình nha anh.

    Trả lờiXóa