3/06/2013

RỜI TRẦN


xe trung chuyển Trần Thế-Bồng Lai 'ảnh minh hoạ'


     Xe trung chuyển. Trần Thế- Bồng Lai ngừng bánh ngay ngả bảy Bồng Lai . tất cả các linh hồn bước xuống, tay xách .lưng cõng hành lý vui vẻ, tuần tự được các Giảng Sư tiếp đón. tiến đến ngõ, trình thẻ dô cổng . bước lên xe đi tiếp, đến nơi đã định trước.
    
    có một linh hồn già .xách gói hành lý nhỏ nhoi . ngơ ngác , nhìn quanh các ngõ mang bản đường dô .nào là:
       phật giáo .
       Công giáo .
       Tin Lành giáo .
       Cao Đài giáo .
       Hồi giaó .
       Baha'i giáo .
Linh hồn già mon men,bước đến một linh hồn trẻ đứng gần đó, cất tiếng hỏi .
      Chào anh.! cho tôi hỏi làm sao dô cổng để đi tiếp.
      A..! cụ phải có thẻ cấp từ dưới Trần Thế chứ.
linh hồn già nói nhỏ.
     Trần Thế . . ! tôi chẳng thuộc giáo phái nào.! rồi linh hồn già quay lưng đi . linh hồn trẻ nói dới theo.
     này cụ tôi chỉ cho cụ chạy thẻ nghen, à.. mà cụ muốn dô cổng nào? . linh hồn già ngập ngừng nói.
    tôi chẳng biết dô cổng nào .. ! để đứng đón vợ con tôi sau này . dù chỉ gặp một lần . như xưa tôi từng đứng đón vợ tôi. con tôi . trước cổng trường..dưới trần.
   linh hồn trẻ.
..!!!????
  vì con đầu tôi theo phật giáo, đứa thứ hai đi tin lành ,thứ ba theo cao đài ,thứ tư lại hồi giáo.. còn vợ tôi..Thiên chúa giáo.
 linh hồn trẻ nói .
   dậy cụ không thể chạy thẻ dô bảy cổng được.!
linh hồn già .  bước đi xiêu quẹo . chầm chậm...

   chiều bồng lai mưa nhè nhẹ , giống từa tựa mưa trần thế. linh hồn già chợt thèm ly bia ,điếu thuốc lá CÕI-TRẦN ....!


    

4 nhận xét: